Cuộc sống luôn thay đổi và con người cũng vậy …

Thời gian luôn trôi, thế giới luôn vận động và con người thì luôn luôn thay đổi.

Năm 6 tuổi bắt đầu đi học tôi thích chiếc cặp siêu nhân, thích lớn lên làm siêu nhân giải cứu loài người =))

Năm 7 tuổi tuy vẫn thích siêu nhân nhưng sở thích của tôi lúc này lớn lên lại là làm công an, bác sĩ.

Năm 9 tuổi thích chơi hơn thích học, sở thích lúc này của tôi là những buổi chơi bài, đánh bi, câu cá, thả diều. Học thì ít chơi thì nhiều, vẫn vui vẻ hồn nhiên và vui tươi.

Năm 15 tuổi, cái tuổi đã biết nghĩ biết làm. Tôi bắt đầu đã chú tâm vào học hành, nhưng không thể nào vực lại được cả 1 quãng đường dài chỉ vui chơi thả ga =)). Lúc này sở thích hồi bé đã dần mờ nhạt, không còn những buổi đi chơi thâu trưa, không còn đi thả diều hay câu cá, bạn bè cũng không có bao nhiêu. Sở thích bây giờ nó cũng chông chênh y như cái tuổi của nó vậy.

Năm 17 tuổi, tôi cái tuổi cắm đầu vào học không còn thời gian suy nghĩ việc gì khác, không còn thời gian ngắm trời ngắm đất, ngắm cây ngắm cỏ. Thay vào đó là những định hướng cho tương lai nhưng thật lạ thay tôi chẳng có hứng thú với công việc nào =))

Năm 18 tuổi, tôi bước vào cánh cổng đại học với rất nhiều bỡ ngỡ, tiếp xúc với nhiều điều, nhiều cám dỗ, bắt đầu tự lập, bắt đầu học hành, bắt đầu lại có những ước mơ, bắt đầu lại có những sở thích về công việc tương lai, tuy chưa hoàn thiện nhưng nó đã khá rõ ràng hơn trước.

Năm 22 tuổi, tôi đánh dấu kết thúc sự nghiệp học hành sau 16 năm đèn sách. Tôi bắt đầu đi làm, có kinh tế, bắt đầu mua được nhưng thứ mình thích, những món đồ chơi, những vật dụng mình từng rất muốn có nhưng giờ khi có được lại không còn hào hứng, không còn cảm thấy vui thích như hồi xưa …

Sở thích, suy nghĩ, hành động của con người luôn luôn thay đổi, dù bằng cách này hay cách khác, dù có tiêu cực hay tích cực thì nó luôn có sự biến động theo thời gian. Có những người tìm thấy được những điều đúng đắn, tìm thấy được định hướng, luôn thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn nhưng cũng có nhiều người ngược lại. Có những biến cố giúp con người ta mạnh mẽ nhưng cũng có những biến cố lại quật ngã cả một con người. Chúng ta hãy luôn tích cực và lạc quan trọng mọi hoàn cảnh vì dù sao thì hôm qua cũng đã là quá khứ, còn chúng ta thực sự phải sống cho hôm nay. Đừng vì chút thất bại, chút khó khăn mà nản lòng mà hãy nhớ rằng cuộc sống luôn có những bất ngờ và những điều kì diệu. Mọi sự nỗ lực của bạn hôm nay đều sẽ được đền đáp vào mai sau.

Một câu nói rất hay mà tôi đã từng đọc được Hôm qua là quá khứ, ngày mai là một điều bí mật, còn hôm nay là một món quà. Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc bởi vì bạn sẽ không bao giờ quay về được ngày hôm qua …

Bình luận về bài viết này